† Adachi Mitsuru Club †

†Nơi tình yêu chắp cánh†
IndexCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập


Share  | 
 

 5 game “xào nấu” lịch sử theo cách kỳ lạ nhất (Phần 1)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giả Thông điệp
shiyu
Phó Admin
Phó Admin
avatar

Thú Nuôi :
Châm Ngôn SỐng mùa khô tới rồi kìa Tưới cây thôi
Huy Chương :


Chòm sao : Aquarius COn giáp : Goat
Số Bài Số Bài : 168
Keng 8162
IQ 6
Sinh nhật 26/01/1992
Tham gia ngày : 10/11/2009
Tuổi : 25
Đến từ : Giàn susu

Bài gửiTiêu đề: 5 game “xào nấu” lịch sử theo cách kỳ lạ nhất (Phần 1)   Sun Nov 15, 2009 7:26 pm

Lịch sử luôn là món ăn ưa thích của giới làm game. Tuy nhiên bên cạnh các game mô tả thành công một phần lịch sử, cũng có những cái tên khác lại "chế biến" nó theo những cách rất kỳ lạ.

Ngành công nghiệp game ngày nay luôn có xu hướng phát triển các game mang tính chân thật và được nghiên cứu tỉ mỉ trước khi phát hành. Chính bởi vậy nên ngày càng có nhiều game cố gắng kết hợp và sử dụng các sự kiện hay bối cảnh lịch sử vào nội dung của mình.

Gần đây nhất là hồi 4 năm 2009 vừa qua, khi dư luận xoay quanh Konami và đề án Six Days in Fallujah (hiện đã được hủy bỏ) của họ khi đề án này dự định được phát triển với nội dung về các trận đánh đầu tiên của cuộc xung đột vẫn đang diễn ra tại Iraq. Mọi người đều hiểu, mục đích chủ đạo của game khi đưa ra cho người chơi là nhằm giải trí.

Nhưng khi đưa chiến tranh vào đề tài nội dung, thật khó để coi đó là vui vẻ. Rất nhiều người chơi bày tỏ những cảm xúc khó tả của họ khi chơi Call of Duty hay Medal of Honour; họ đã thật sự cảm thấy nỗi đau của lịch sử và cố gắng chịu đựng ám ảnh sau tất cả những màn bắn súng và chiến đấu trong game.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều game lại ít sử dụng các yếu tố lịch sử chân thực mà tự động thêm vào đó các biểu cảm và tưởng tượng riêng, thậm chí có nhiều trường hợp còn bỏ qua cả những nền tảng lịch sử căn bản nhất.





Điển hình như Wolfenstein, loạt game bắn súng góc nhìn người thứ nhất của id Software, với bối cảnh Đức Quốc Xã trong thập niên 40 hay như Indiana Jones và hàng loạt các game khác đã mang lại một cảm nhận khác lạ và đôi chút kì quặc cho người chơi.

Sau đây là năm game có sử dụng các chi tiết lịch sử khác lạ hay điên rồ nhất trong lịch sử công nghiệp game.




Wolfenstein 3D / Return to Castle Wolfenstein
1992/2001, PC, id Software


Wolfenstein nguyên bản được phát triển bởi Silas Warner cho máy tính Apple II trong thập niên 80 với nội dung chủ yếu là các pha hành động lén lút. Sau khi id Software bắt tay vào loạt game này, mọi sự đã đổi khác ít nhiều.

Điệp viên Đồng Minh B.J.Blazkowicz có nhiệm vụ ám sát Hitler và hành trình của ông đều phải trải qua tất cả những nỗi khiếp sợ nhất như nhà tù Castle Wolfenstein hay đề án nghiên cứu Operation Eisenfaust về đội quân siêu nhân.

Phiên bản Return to Castle Wolfenstein năm 2001 không sử dụng các chi tiết lòe loẹt và hoạt họa 3D nữa mà thay vào đó là tiếp cận theo cách trầm tĩnh và tối tăm hơn.

Tận dụng hiệu quả trong lối kể chuyện theo kiểu của game bắn súng theo góc nhìn người thứ nhất từ năm 1992, lần này, các nhà phát triển game đã tạo ra kịch bản tưởng tượng rùng rợn với cảm hứng từ những phỏng đoán về âm mưu của Heinrich Himmler trong tổ chức Ahnenerbe và nhiều điều kỳ bí khác.




Custer's Revenge
1982, Atari 2600, Mystique


Đại Tướng George Armstrong Custer, một trong những nhân vật điển hình của Lịch sử Mỹ bởi cái chết oai hùng trong Trận chiến tại Little Bighorn, một trong những trận đánh chủ chốt của Đại chiến Sioux năm 1876 – 1877, nơi trung đoàn của ông bị đánh bại bởi đội quân Lakota do tù trưởng Sitting Bull và Crazy Horse chỉ huy.

Danh tiếng lẫy lừng của ông là nhờ hàng loạt các thành công vang dội trong Nội chiến Mỹ khi ông vạch ra hàng loạt các chiến lược quan trọng trong Trận Gettyburge dẫn đến việc chặn đứng thành công Tướng Robert E. Lee.

Cuộc đời và sự nghiệp của Custor đã trải qua hai giai đoạn đẫm máu và phức tạp nhất trong lịch sử nước Mỹ. Custer’s Revenge, game cho hệ Atari 2600, được phát triển với nội dung về người anh hùng này nhưng trong đó người chơi nhập vai Custer vượt qua hàng loạt các trở ngại nhưng mục đích thì lại là để xâm hại một nữ thổ dân.

Quả là một game thô lỗ và xuyên tạc lịch sử một cách quái đản.




_________________
" suy nghĩ 3 giây trước khi nói !!!" => sologan cổ động hãy ít nói bậy ...
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://winglove.tk
 

5 game “xào nấu” lịch sử theo cách kỳ lạ nhất (Phần 1)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
TIÊU ĐỀ THÔNG BÁO
1. Nên đọc nội quy trước khi post bài

Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
† Adachi Mitsuru Club † :: Game Off :: Tám room game -
[w]inglove
Copyright ©2009-2010
Power by:Kin
Phát triển bởi tất cả thành viên [w]inglove
Skin: [w]inglove
Design by: Kin
Vesion: 9.8
Skin này thuộc quyền sở hửu của member [w]inglove
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a free blog