CEO của Zynga, một trong những hãng game quen thuộc trên Facebook đã than thở như vậy. Theo đó, mặc dù có đông đảo người sử dụng, doanh thu của Zynga lại chẳng đáng là bao.Những tín đồ của game Facebook hẳn đều biết tới Zynga, nhà sản xuất nổi tiếng với những FarmVille, Mafia Wars, Texas hold’em Poker…
Nếu chỉ nhìn vào số thành viên đăng ký của những ứng dụng này, ta dễ lầm tưởng Zynga đang kinh doanh phát đạt. Sự thật là, như lời thú nhận của Mark Pincus – CEO của Zynga, doanh thu từ các ứng dụng không khả quan như mong đợi.
Mark Pincus cho biết anh rất cần vốn để điều hành và mở rộng công ty. Tuy vậy, chiến lược kinh doanh của Zynga có vẻ đang gặp vấn đề. Thay vì bỏ tiền ra mua chip để chơi poker, người sử dụng có thể hoàn thành các bản điều tra thông tin cá nhân rồi tải ứng dụng về mà vẫn được chơi như thường. Tình hình diễn ra tương tự với các game khác .
Có thể nói, chính tính chất “mở, miễn phí” của Facebook đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của Zynga. Nhưng ngay cả các bản điều tra thông tin cá nhân cũng không có nhiều ý nghĩa. Trong những thông tin thu thập được, phần nhiều là do người dùng “sáng tạo” ra. Vì thế, Facebook cũng không thu lợi từ hoạt động này.
Dù gặp phải những khó khăn như vậy nhưng Zynga vẫn không chấp nhận thua cuộc. Mark Pincus cho biết anh coi thời gian vừa qua là một đợt thực hành (dù nó khá “tàn bạo”). Thời gian tiếp theo, Zynga sẽ có những chiến lược mới để sửa chữa sai lầm.
Câu hỏi được đặt ra là còn bao nhiêu hãng chung hoàn cảnh với Zynga và liệu họ có dám dũng cảm nhận sai lầm và đi theo một chiến lược mới hay không. Xem ra, Facebook không phải “thiên đường” như nhiều người lầm tưởng.